SMS MARKETING
Đúng mục tiêu - Tiết kiệm chi phí - Tăng doanh số bán hàng

SMS Marketing là gì? Lợi ích & Lời khuyên giúp chiến dịch SMS Marketing thành công

Ngày đăng: 27/06/2017 | Tin nhắn thương hiệu

Bạn có biết: 8,6 nghìn tỷ tin nhắn (SMS) được gửi hàng năm, đó là lý do tại sao SMS Marketing đã trở thành kênh quảng cáo thân thiện, mang lại hiệu quả cao trong thời đại ngày nay. Trong khi chỉ có khoảng 20% email được xem, thì tin nhắn SMS có tỷ lệ mở gần 98%. Phương pháp này không chỉ hiệu quả, mà tin nhắn SMS đã trở thành phương thức truyền thông được khách hàng ưa thích và đón nhận. Trong bài viết này tôi sẽ làm rõ sms marketing là gì, những lợi ích SMS Marketing mang lại và chia sẽ những kinh nghiệm giúp bạn thực hiện chiến dịch SMS Marketing thành công.

1. SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hay chăm sóc khách hàng qua việc: kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng & giữ chân khách hàng.


2. Những lợi ích của SMS Marketing
Tỉ lệ đọc, mở cao
Tỉ lệ đọc, mở của SMS Marketing là rất cao vào khoảng 98%, và trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ là 20% và thời gian trung bình mở là 48h.
Cá nhân hóa thông điệp
SMS Marketing giúp cho các nhà quản lý, marketer có thể cá nhân hóa thông điệp gửi tới người nhận.
Chi phí thấp
Việc quảng cáo trên báo, trên truyền hình và các hình thức quảng cáo rầm rộ khác hầu như là quá tầm với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ. Chỉ với 500 đồng, bạn tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 10 giây. Một giao dịch thành công bạn mang về doanh thu từ 5 - 10 triệu đồng so với chi phí 500 đồng ban đầu. Vậy tại sao bạn không thử?
Đúng đối tượng khách hàng
Bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn cho một nhóm mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn.
Tỉ lệ chuyển đổi cao
Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%.
Định vị thương hiệu.
Với dịch vụ SMS Brand Name (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức gửi SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
 

3. Lời khuyên giúp chiến dịch SMS Marketing thành công

Mẹo 1: Chọn đúng đối tượng
Việc chọn đúng đối tượng khách hàng phù hợp với thông điệp quảng cáo hay đơn giản là có thể
mua hang của bạn là đã thành công 50%. Đừng “bán lược cho sư”! Do vậy, hãy chuẩn bị danh
sách khách hàng càng phù hợp với sản phẩm của bạn càng tốt, không những tăng tỉ lệ chuyển
đổi mua hàng cao mà còn tránh spam khách hàng.

Mẹo 2: Cá nhân hóa nội dung tin nhắn
Do người sử dụng điện thoại tiếp nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên
dường như họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đi tự động. Do
đó, doanh nghiệp hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính cá nhân để khách hàng cảm giác
doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ, hãy tưởng tượng thật tốt và sáng tạo trong nội
dung tin nhắn nhằm tương tác vui vẻ với khách hàng, điều này giúp dễ truyền đạt những thông
điệp kêu gọi hành động đến khách hàng và nếu duy trì thường xuyên thì những người nhận SMS
hôm nay sẽ trở thành những khach hàng trung thành của doanh nghiệp.

Mẹo 3: Thông điệp ngắn - đơn giản - Mang giá trị thật
Không ai muốn đọc một tin nhắn văn bản dài, dài dòng chia thành nhiều tin nhắn hơn và làm
cho điện thoại của bạn buông ba lần trong khi bạn đang ở trong một cuộc họp. 
Thỉnh thoảng sử dụng chữ hoa cho các từ khoá như, OFFER, SALE, DISCOUNT, EVENT, hoặc
COUPON. Loại bỏ việc sử dụng các từ viết tắt mà không được biết đến rộng rãi. Hãy nhớ rằng,
mục tiêu chính của bạn là truyền thông hiệu quả đến khách hàng của bạn bằng cách cung cấp
cho họ thông tin quan trọng mà họ sẽ hiểu cho chiến dịch tiếp thị văn bản của bạn.
Ví dụ: Trong tin nhắn khuyến mãi thẻ nạp của các nhà mạng 3 thông tin có giá trị với khách hàng
là: Khuyến mãi 50%, ngày áp dụng và hình thức áp dụng.

Mẹo 4: Chọn thời điểm gửi tin và tần suất gửi tin
Thời điểm gửi tin là thông số quyết định thành bại của một chiến dịch SMS Marketing. Tuyệt đối
không gửi tin nhắn vào thời gian nghỉ ngơi của khách hàng như buổi trưa hay buổi tối sau 21h.
tùy vào ngành nghề kinh doanh của bạn hay mục đích của sự kiện mà bạn sắp triển khai mà
chọn thời điểm gửi tin thích hợp. Nếu bạn dự định tổ chức một sự kiện hoặc tổ chức bán hàng,
hãy gửi cho người đăng ký một tin nhắn văn bản vào đêm trước hoặc ngày diễn ra sự kiện. Hay
bạn bán cơm trưa văn phòng thì tốt nhất nên gửi tin vào khoảng 10-10h30 sáng.

Bạn không muốn spam khách hàng, tuy nhiên, bạn cũng không muốn họ cảm thấy bị lãng quên.
Tin nhắn hàng ngày khiến cho người đăng ký ngừng tham gia hoặc không tham gia. Quy tắc
chung với chiến dịch tiếp thị qua SMS là theo dõi 4-6 tin mỗi tháng, hoặc 1-2 tin nhắn mỗi tuần.
Càng đơn giản càng đẹp. Ưu tiên sự nhất quán để duy trì sự trung thành của khách hàng cũng
như tăng cường kinh doanh.

Mẹo 5: Kết hợp với các hình thức marketing khác
Một chiến dịch SMS Marketing sẽ càng hiệu quả hơn nếu như chúng ta biết kết hợp khéo léo
với các loại hình marketing khác như TVC, web banner hoặc google Adwords. Doanh nghiệp có
thể liên kết với các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo,… hoặc đề cập đến website
của doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn.

Mẹo 6: Định vị thương hiệu
Trong 1 ngày, khách hàng có thể nhận được rất nhiều tin nhắn nên chắc chắn họ sẽ không nhớ chúng ta là ai. Vì vậy, chúng ta hãy thường xuyên nhắc đến tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, dịch vụ và kết hợp SMS Brand Name trong tin nhắn gửi cho khách hàng, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt mà còn là cơ hội để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn, giúp gia tăng doanh số bán hàng.

Smarketing tổng hợp